Mua Bếp từ Kapani Tặng ngay gói khám sức khỏe tổng thể tại Bệnh viện đa khoa quốc tế trị giá 2,560,000đ

Tại sao nhà bếp vẫn là linh hồn của ngôi nhà

Mẹo nấu ăn ngon
18 / 100

Trong mọi nền văn hóa xuyên suốt thời gian, nhà bếp đã có một ảnh hưởng mạnh mẽ trong nhà và trong cuộc sống của chúng ta. Nấu ăn là một cách để thể hiện bản thân. Nghi thức đơn giản là cùng nhau ngồi xuống bàn bếp cho chúng ta cơ hội kết nối và giao tiếp. Ngay cả những đứa trẻ mới biết đi cũng thích vào bếp, chơi với nồi và chảo từ tủ.

Nhưng mối quan hệ của chúng ta với nhà bếp có thay đổi không?

Nó phụ thuộc vào nơi bạn sống, tuổi tác và các yếu tố khác, nhưng câu trả lời là có. Khát vọng của chúng tôi về “ngôi nhà” đang phát triển, với nhà bếp là căn phòng quan trọng trong nhà.

Trên khắp thế giới, mọi người dường như dành ít thời gian hơn cho việc nấu nướng.

Tại sao? Nhịp sống hối hả và lịch trình làm việc khiến bạn khó tìm được thời gian để đi chợ và chuẩn bị bữa ăn.

Và gần như bất cứ nơi nào bạn đến trong những ngày này, bạn có thể tìm thấy thức ăn nhanh, thức ăn đường phố, nhà hàng sang trọng, bữa ăn mang đi và thức ăn chế biến sẵn trong các cửa hàng tạp hóa.

Các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến cũng đã phát triển

  • Năm 2016, cứ 10 người Trung Quốc thì có một người đặt đồ ăn trực tuyến.
  • Đặt hàng trực tuyến phổ biến khắp châu Âu, chiếm 56% thị trường ở Thụy Điển và 43% ở Áo.
  • Tại Ấn Độ, đặt hàng thực phẩm trực tuyến dự kiến ​​sẽ đạt gần 12 triệu USD (Mỹ) vào năm 2023.

Garner Insights dự báo mức tăng trưởng hàng năm của các dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu trực tuyến trên toàn cầu là +31% từ năm 2017-2023.

Ở Trung Quốc, một quốc gia có nền văn hóa ẩm thực phong phú từ thời cổ đại, người dân có truyền thống dành nhiều thời gian hơn cho việc nấu nướng so với các quốc gia khác. Giờ đây, nhiều người trong số họ đang ăn uống bên ngoài thường xuyên hơn – đặc biệt là các chuyên gia và sinh viên.

Không chỉ người lao động và thanh niên thúc đẩy xu hướng giảm thời gian nấu nướng trên toàn cầu. Dân số ở Nhật Bản đang già đi nhanh hơn bất cứ nơi nào trên thế giới; những người cao tuổi không còn lái xe hoặc mua sắm hàng tạp hóa giờ đây thường nhận các bữa ăn từ “cobini” hoặc cửa hàng tiện lợi ở địa phương.

Trong cuộc sống luôn nhanh hơn, nhà bếp là nơi chúng ta kết nối lại với bạn bè và gia đình.

Ai đó đang ở trong bếp.

Mặc dù chắc chắn có một xu hướng đối với đồ ăn mang vào và đặt hàng, cũng như ăn tối ở ngoài, nhà bếp vẫn là một địa điểm trong cuộc sống gia đình.

Tạp chí Food & Wine đã trích dẫn một cuộc thăm dò hơn 27.000 người ở 22 quốc gia hỏi họ về thói quen nấu nướng. Mức trung bình toàn cầu là gần 6,5 giờ. Ở mức thấp hơn là người Hàn Quốc, những người chỉ dành 3,7 giờ mỗi tuần để nấu ăn. Ở đầu danh sách:

  • Người dân Ấn Độ dành 13,2 giờ mỗi tuần trong bếp.
  • Người Ukraine gần như nấu ăn 13,1 giờ mỗi tuần.
  • Nam Phi đứng thứ ba với 9,5 giờ.

Thông qua nghiên cứu hàng ngày về hành vi ăn uống của người tiêu dùng Hoa Kỳ , Tập đoàn NPD , một công ty thông tin toàn cầu, đã báo cáo rằng cứ năm bữa ăn thì có bốn bữa được chuẩn bị tại nhà. Đúng vậy, chúng không phải là tất cả các bữa ăn được chuẩn bị tại nhà; một số có nguồn gốc xa nhà (thức ăn thừa của nhà hàng, dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, v.v.). Nhưng người Mỹ vẫn chuẩn bị nhiều bữa ăn tại nhà hơn vào năm 2018 so với một thập kỷ trước.

Theo NIKKEI Asian Review, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng người nấu ăn tại nhà kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2018, khi luật lao động mới giảm số giờ làm việc tối đa . (Doanh số nhà hàng giảm.)

Công nghệ không bao giờ mang tính xã hội hơn khi được sử dụng trong nhà bếp.

Chúng tôi muốn nhà bếp của chúng tôi là trung tâm của ngôi nhà.

Có lẽ đó là di sản Pháp của chúng tôi, nhưng tại EuroKera, chúng tôi tin rằng việc chuẩn bị thức ăn tại nhà bằng các nguyên liệu theo mùa và chia sẻ những gì bạn đã làm là một truyền thống vượt thời gian.

Trong một Nghiên cứu Nhà bếp Toàn cầu năm 2017, gần 9 trên 10 chuyên gia quốc tế và các nhà bán lẻ thiết bị bếp và phòng tắm (87%) cho biết nhà bếp đang trở nên quan trọng hơn trong gia đình. Nghiên cứu trích dẫn hai xu hướng:

  • mong muốn “phục hồi nhà bếp như một không gian xã hội hóa trung tâm” và
  • bếp kết nối internet và các thiết bị, đồ gia dụng thông minh.

EuroKera là công ty đi đầu trong việc phát triển nhà bếp, mở rộng cơ hội để làm được nhiều việc hơn trong căn phòng vốn là linh hồn của ngôi nhà theo truyền thống. Các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi làm việc với các nhà sản xuất toàn cầu để phát triển không gian sinh hoạt nhà bếp mới khéo léo.

Trang web của Triển lãm nhà bếp hai năm một lần EuroCucina diễn đạt như sau:

“Nhà bếp đã không còn là không gian chức năng thuần túy để trở thành trung tâm trong nước, nơi dành cho tiệc tùng và giao lưu. Sự hồi sinh của lò sưởi gia đình này tạo nên một không gian kết nối với nhau, đa năng và chuyên nghiệp, nhưng cũng là một nơi mà cảm xúc không bao giờ ngừng dâng trào.”

Chúng tôi vẫn thích khái niệm nấu ăn.

Còn cách nào khác để giải thích sự phổ biến của các đầu bếp nổi tiếng, các cuộc thi nấu ăn trên truyền hình, các lớp học nấu ăn và công thức nấu ăn trực tuyến, sách dạy nấu ăn mới và tạp chí nấu ăn?

Mối quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và thực hành thực phẩm bền vững cũng đang tăng lên. Các chuyên gia dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan cho biết nấu ăn tại nhà có thể cải thiện chất lượng khẩu phần ăn và giúp ngăn ngừa béo phì. (Theo một bài báo năm 2018 trên tạp chí Forbes , đặt hàng giao hàng từ nhà hàng cũng đắt hơn gần gấp 5 lần so với đặt mua ở nhà .)

Chỉ đơn giản là ở trong bếp, nấu ăn và ăn uống với người khác, có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Miriam Weinstein, tác giả cuốn “ Sức mạnh đáng kinh ngạc của những bữa ăn gia đình ” cho biết các nghiên cứu cho thấy bàn ăn tối có thể là môi trường nơi trẻ học cách tiến hành đối thoại, quan sát cách cư xử tốt, phục vụ người khác, lắng nghe, giải quyết xung đột và thỏa hiệp.

Thức ăn, tình yêu và niềm vui được chia sẻ trong nhà bếp.

Nhà bếp mới là tất cả về kết nối.

Bất kể kích thước hoặc trang trí của nó, nhà bếp là một nơi ấm áp và hấp dẫn. Nó giống như quây quần bên đống lửa trại – một truyền thống gắn kết lâu đời như chính nền văn minh. Điểm khác biệt là giờ đây lửa trại là bếp nấu bằng gốm thủy tinh lấp lánh và bạn có thể làm theo công thức nấu ăn trên iPad trong khi nấu ăn.

Millennials coi nấu ăn là một trải nghiệm được chia sẻ, cho dù họ đang cùng nhau vào bếp hay trực tuyến với bạn bè và người thân ở xa. Họ luôn kết nối trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trong mọi bước – từ tìm kiếm công thức nấu ăn và video hướng dẫn đến mua hàng trực tuyến khi đang ở trong bếp. Xu hướng mới nhất về thiết bị nhà bếp ở Trung Quốc là hướng tới các thiết bị được kết nối hoặc thông minh, cùng với hiệu quả năng lượng.

Mariette Barsoum của Divine Design+Build ở Boston, cho biết lối sống bận rộn, bận rộn của chúng ta có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi sự trở lại liên tục của sự yên tĩnh và thư thái trong thiết kế nhà bếp. Barsoum nói: “Cuộc sống rất bận rộn và rất căng thẳng. “Chúng tôi muốn về nhà và cảm thấy thư thái.”

Trải nghiệm nhà bếp mang lại cảm giác quan trọng vì nó chạm đến cảm xúc cũng như các giác quan của chúng ta. Đó là tâm điểm cho các tương tác không chỉ liên quan đến việc chuẩn bị và ăn thức ăn.

Đúng là các thiết bị cá nhân đang kết nối với nhau và với chúng ta. Tủ lạnh đặt rau. Máy hút mùi có cảm biến tự bật. Các tiện ích hứa hẹn sẽ chiếu các công thức nấu ăn lên mặt bàn theo lệnh.

Tại EuroKera, chúng tôi tin rằng mọi người sẽ áp dụng những xu hướng nhà bếp tốt nhất này, một số xu hướng dễ dàng hơn những xu hướng khác. Trong khi công nghệ và kỳ vọng của chúng tôi đối với nhà bếp đang thay đổi hình dạng theo thời gian thực, các nguyên tắc cơ bản vẫn giữ nguyên. Nhà bếp là căn phòng nơi chúng ta dành thời gian để kết nối với những món ăn ngon và những người bạn tốt, trong linh hồn của ngôi nhà.

Facebook
Pinterest
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký

Đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận thông tin cập nhật, tin tức, thông tin chi tiết hoặc khuyến mãi.

Bài viết mới

Related Article

Chảo bếp từ KAPANI
Cách làm sạch chảo bị cháy

69 / 100 Powered by Rank Math SEO Cách làm sạch chảo bị cháy – 3 phương pháp đã được chứng minh Cho dù bạn